share

เทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่

Last updated: 2 Sep 2024
39 Views
เทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่

การเดินทางด้วยรถบ้านกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ด้วยเหตุผลหลายประการ:

 

ความอิสระและความยืดหยุ่น


รถบ้านช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ เลือกจุดหมายปลายทางและเส้นทางได้ตามใจชอบ ไม่ต้องผูกพันกับตารางเที่ยวบินหรือตารางเดินรถสาธารณะ

 

ความสะดวกสบาย


รถบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนครัว ที่นอน ห้องน้ำ ทำให้คุณสามารถพักผ่อนและดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ ระหว่างการ

เดินทางประหยัดค่าใช้จ่าย


ในระยะยาว การเดินทางด้วยรถบ้านสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการเข้าพักโรงแรมหรือรีสอร์ท เพราะคุณสามารถปรุงอาหารเองได้ในรถ และเลือกจอดพักได้ตามสะดวก

ใกล้ชิดธรรมชาติ


การเดินทางด้วยรถบ้านทำให้คุณได้สัมผัสและเข้าถึงธรรมชาติได้มากขึ้น สามารถจอดพักตามจุดชมวิวสวยๆ หรือแม้แต่ในป่าได้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถได้รับจากการเดินทางแบบอื่น

ความปลอดภัย


รถบ้านช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยมากกว่าการเดินทางแบบอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา เทรนด์การท่องเที่ยวด้วยรถบ้านได้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะคุณสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมและผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้คนได้มากกว่าการท่องเที่ยวแบบปกติ

ในประเทศไทย การเดินทางด้วยรถบ้านยังไม่แพร่หลายเท่ากับต่างประเทศ แต่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ความต้องการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ และการพัฒนาของอุตสาหกรรมรถบ้านในประเทศ ดังนั้น การเดินทางด้วยรถบ้านจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวไทยในอนาคต

วิวัฒนาการของรถบ้านหรือ RV (Recreational Vehicle) 


รถบ้านเริ่มต้นขึ้นในต้นศตวรรษที่ 20 โดย Roland R. Conklin ซึ่งเป็นคนแรกที่ใช้รถบ้านในการเดินทางไกล โดยรถบ้านในยุคแรกมีลักษณะเป็นยานพาหนะที่มีความสะดวกสบายและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เช่น ห้องครัวและพื้นที่นอนที่สามารถใช้งานได้จริง ในปัจจุบัน รถบ้านมีหลายประเภท เช่น Motorhome, Caravan, Campervan และ Truck Camper ซึ่งแต่ละประเภทมีคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้ว รถบ้านสามารถรองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 2 ถึง 8 คน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน การซื้อรถบ้านในประเทศไทยมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 600,000 บาทสำหรับรถบ้านที่ประกอบในประเทศ และ 3-4 ล้านบาทสำหรับรถบ้านนำเข้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดด้านกฎหมายและมาตรฐานการขนส่งก็มีผลต่อการครอบครองและการใช้งานรถบ้านเช่นกัน ทำให้หลายคนไม่สะดวกในการครอบครองการมองหารีสอร์ตรถบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

ธุรกิจรีสอร์ตรถบ้าน


ธุรกิจรีสอร์ตรถบ้านกำลังเติบโต โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนต้องการหาที่พักที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว เจ้าของรีสอร์ตหลายคนเริ่มให้บริการรถบ้านเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตกลางธรรมชาติ พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนที่แตกต่าง

7 สถานที่รีสอร์ตรถบ้านบรรยากาศดี

(**ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก KTC World**)

  1. GOO GLAMPER - เชียงรายที่พักรถบ้านสุดชิคบนเนินเขา มีทั้งโซนรถบ้านและโซนกางเต็นท์
    ที่อยู่: ถนนวาวี อำเภอแม่สรวย เชียงราย
    โทร: 098 246 0997
  2. THE MIST KHAO KHO - เพชรบูรณ์รีสอร์ตรถบ้านในบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบ
    ที่อยู่: ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์
    โทร: 061 542 7555
  3. THE CAMPSTER - กาญจนบุรีมีทั้งบ้านพักพูลวิลล่าและรถบ้านให้เลือก
    ที่อยู่: 60/17 หมู่ 1 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง กาญจนบุรี
    โทร: 089 662 9421
  4. Airstream Campsite Pranburi - ประจวบคีรีขันธ์ที่พักรถบ้านสุดหรูใกล้หัวหิน
    ที่อยู่: ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี
    โทร: 098 169 8393
  5. AWAY BY ADAY - เพชรบุรีรีสอร์ตรถบ้านติดทะเล เหมาะสำหรับการพักผ่อน
    ที่อยู่: หมู่ 7 ตำบลบางเก่า อำเภอชะอำ เพชรบุรี
    โทร: 095 251 7729
  6. BEACH HOUSE CAMP - สัตหีบ ชลบุรีที่พักรถบ้านริมชายหาดพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
    ที่อยู่: 23/131 ซอยตำนานชัย นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี
    โทร: 085 499 6565
  7. Suan Lamai - ระยองรีสอร์ทรถบ้านในสวนผลไม้ขนาดใหญ่
    ที่อยู่: 19/9 ถนนบ้านบึง-แกลง ตำบลป่ายุบใบ อำเภอวังจันทร์ ระยอง
    โทร: 098 737 4983

ธุรกิจรีสอร์ตรถบ้านนี้ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์การพักผ่อนในธรรมชาติ แต่ยังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายของชีวิตประจำวัน โดยมีสถานที่ที่หลากหลายให้เลือกตามความชอบและความต้องการในการพักผ่อน.

เมื่อเดินทางรถบ้าน อย่าลืมนำหมวกสระผม Med-Cover ไปใช้เป็นทางเลือกที่สะดวกและมีสุขอนามัยในการทำความสะอาดเส้นผมโดยไม่ต้องใช้น้ำ

 

 

  • หมวกแชมพู Med-Cover มีแชมพูที่อ่อนโยนและไม่ต้องล้างซึ่งทำความสะอาดเส้นผมของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องใช้น้ำหรือการล้าง เพียงแค่สวมหมวกบนหัวของคุณ นวดเบาๆ แล้วถอดออก ซึ่งทำให้มันเหมาะสำหรับสถานการณ์ที่ไม่สามารถสระผมได้ เช่น ขณะเดินทางหรือไปตั้งแคมป์
  • สามารถอุ่นได้ในไมโครเวฟเพื่อการทำความสบาย
    หมวกแชมพูสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับการทำความสะอาดที่อบอุ่นและสดชื่นแม้ในขณะที่คุณไม่มีน้ำร้อน
  • อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ
    สูตรแชมพูได้รับการออกแบบมาให้อ่อนโยน ทำให้เส้นผมของคุณรู้สึกสะอาดและสดชื่นโดยไม่ใช้สารเคมีที่รุนแรง มันมีวิตามินอีและโปรวิตามินบี5 เพื่อรักษาสุขภาพและให้ความชุ่มชื้นกับหนังศีรษะ
  • มีสุขอนามัยและใช้แล้วทิ้ง
    หมวกสระผมบรรจุแยกสำหรับการใช้งานครั้งเดียว ทำให้มั่นใจในสุขอนามัยและความสะดวกสบาย ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการนำขวดแชมพูขนาดใหญ่ติดตัวไปหรือกังวลเกี่ยวกับการแชร์ผลิตภัณฑ์กับผู้อื่น
  • ประหยัดเวลา
    หมวกสระผม Med-Cover ช่วยประหยัดเวลาในการดูแลเส้นผมของคุณ เนื่องจากใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการใช้งาน ซึ่งช่วยให้คุณสามารถรีเฟรชเส้นผมได้อย่างรวดเร็วในระหว่างปิกนิกหรือขณะเดินทาง โดยไม่ทำให้แผนการเดินทางของคุณหยุดชะงัก

โดยการใช้หมวกสระผม Med-Cover ในการปิกนิกหรือการเดินทางของคุณ คุณสามารถเพลิดเพลินกับเส้นผมที่สะอาดและสดชื่นโดยไม่ยุ่งยากเหมือนกับการสระผมแบบดั้งเดิม ความสะดวกสบายและสุขอนามัยเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับนักเดินทางที่ต้องการรักษารูทีนการดูแลเส้นผมในขณะเดินทาง

Med-Cover Shampoo Cap หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านขายยาใน TOP Department Store ทุกสาขา มองหาสัญลักษณ์ Topcare แบบนี้นะค่ะ
หรือจะสั่งซื้อผ่านทางหน้าเวปไชต์ คลิกได้เลยค่ะ จัดส่งฟรีแบบลงทะเบียบค่ะ -->
หรือจะซื้อผ่าน Shopee คลิก -->
Lazada คลิก -->  
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางไลน์ -->

 

#รถบ้าน #การเดินทาง #ท่องเที่ยว #รถบ้านไทย #ชีวิตอิสระ #ผจญภัย #ธรรมชาติ #สุขภาพจิต #ยั่งยืน #เที่ยวแบบใหม่#วิธีดูแลผู้สูงอายุ #สุขภาพผู้สูงอายุ #MedCover #ผู้ป่วยที่บ้าน #สะอาดและปลอดภัย #ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ป่วย #สุขภาพและความงาม #ผู้สูงอายุสุขภาพดี #ดูแลคนที่คุณรัก #ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ#หมวกแชมพู #สระผมแห้ง#สระผมบนเตียง #หมวกสระผม #หมวกสระผมไม่ใช้น้ำ #หมวกสระผมผู้ป่วย #หมวกสระผมผู้ป่วยติดเตียง #หมวกสระผมหลังศัลยกรรม #สระผมแห้ง #สระผมคนป่วย #สระผมคนป่วยติดเตียง #แชมพู #ไม่ใช้แชมพู #สระผม #ผู้ป่วย #เดินป่า #หิมะ #ศัลยกรรม #ดรายแชมพู #shampoocap #cap #medcover#dryshampoo #สระผมในสวน #สระผมได้ไหม #สระผมบนเตียงนอน #LASIK #เลสิค

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดมุมมองใหม่: เทรนด์ท่องเที่ยวปี 2025
ไอเดียที่จะช่วยค้นหาโอกาสและแรงบันดาลใจใหม่
Fast Packing!!!
เทรนด์ใหม่ในปี 2024 สำหรับนักผจญภัย & เดินป่า
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy