share

สระผมทุกวันได้ไหม?

Last updated: 5 Apr 2024
229 Views
สระผมทุกวันได้ไหม?

การสระผมทุกวันสำหรับบางคนอาจไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่สะดวกเคลื่อนไหว แต่การสระผมก็เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกสะอาด สบาย สดชื่นได้ จนหลายคนสงสัยว่าเราสามารถสระผมทุกวันได้ไหม เพราะหลายคนเชื่อว่า การสระผมทุกวันจะดึงเอาน้ำมันตามธรรมชาติออกจากเส้นผมไป ทำให้ผมแห้งเสียได้ บางคนโต้แย้งว่า การสระผมทุกวันเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้ผมสะอาดและมีสุขภาพดี

 

แต่จากข้อมูลโดย นพ.ชเนษฎ์ ศรีสุโข แพทย์ปริญญาโทด้านผิวหนัง บอกว่า เมืองนอกกับเมืองไทยมีภูมิอากาศไม่เหมือนกัน อากาศเมืองไทยร้อนและมีความชื้นสูง จึงทำให้ตัวและหนังศีรษะเหนอะหนะได้ง่าย การสระผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือเป็นประจำทุกวันวันละ 1 ครั้ง ก็สามารถทำได้ และควรใช้แชมพูที่มีสารลดแรงตึงผิว ซึ่งเป็นโมเลกุลที่มีประจุ จะช่วยจับกับสิ่งสกปรก น้ำมัน แบคทีเรีย และไวรัสได้ เพื่อให้การสระผมทุกวันเป็นเรื่องที่ทำได้ตามปกติ

 

จากข้อมูลดังกล่าว MED COVER SHAMPOO CAP ขอสรุปให้ดังนนี้นะค่ะ

เราสามารถสระผมทุกวันนได้ แต่ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมรวมถึงต้องดูว่าหนังศีรษะเรามีสภาพแบบไหน หากคุณมีผมที่มันมาก หรือมีไลฟ์สไตลที่ทำให้เหงื่อออกมาก แนะนำให้สระผมทุกวัน แต่ถ้าคุณมีผมแห้งหรือหยิก คุณอาจเลี่ยงการสระผมให้เป็นแบบวันเว้นวันได้ 

ไม่ว่าผู้ป่วย คนแก่ หรือคนปกติ หากอยู่ในสภาพอากาศแบบเมืองไทยก็คงอยากสระผมทุกวัน เรามีเคล็ดลับดีๆเพื่อให้คุณมั่นใจว่าสระผมทุกวันได้และไม่ทำร้ายเส้นผม

- การสระผมทุกวันจะช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมของคุณสะอาด ป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรก น้ำมัน และผลิตภัณฑ์ตกค้าง สิ่งนี้สามารถช่วยป้องกันการระคายเคืองหนังศีรษะ รังแค และอาการหนังศีรษะอื่นๆ
 

- การสระผมทุกวันยังช่วยขจัดมลภาวะหรือสารก่อภูมิแพ้ใดๆ ที่อาจสะสมอยู่ในเส้นผม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือแพ้ง่าย
 

- การสระผมทุกวันช่วยให้เส้นผมเงางาม นุ่มสลวย และจัดทรงง่าย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันผมแตกปลายและขาดหลุดร่วง ซึ่งจะทำให้เส้นผมโดยรวมดูสุขภาพดีขึ้นได้
 

- หากคุณกังวลว่าการสระผมทุกวันจะทำให้ผมเสีย ให้เลือกแชมพูที่อ่อนโยนและปราศจากซัลเฟต ซึ่งจะไม่ดึงน้ำมันตามธรรมชาติออกจากเส้นผมออกไป
 

- สิ่งสำคัญคือ ต้องหลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นมากสระผม เพราะจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งได้ ให้เลือกใช้น้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติแทน และพยายามล้างผมให้สะอาด เพื่อขจัดแชมพูหรือครีมนวดผมที่อาจตกค้างบนผม  


MEDCOVER SHAMPOO CAP เป็นการสระผมที่อ่อนโยน ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ ผ่านการทดสอบทางผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ ทั้งมีค่า pH5.5 มันใจได้ว่าสามารถใช้ได้ทุกวัน แม้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย คนแก่ หรือคนธรรมดาที่ไม่สะดวกสระผมก็สามารถใช้ได้ ใช้งานง่าย

แค่ฉีกซอง เอาหมวกคลุมผม เขยี้แค่ 3 นาที แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ 

สะดวกจัด สะอาดจริง แค่นี้ใครที่อยากสระผมทุกวันนก็ทำได้ง่ายๆแล้ว 

 

 



ผลิตภัณฑ์มีขายในโรงพยาบาลชั้นนำ TOPCARE ทุกสาขา และ ช่องทางออนไลน์

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ส่วนผสมใน Med-Cover Shampoo Cap
ทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ
การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและ
แนวทางการทำความสะอาดเมื่อเผชิญน้ำท่วม
คุณเคยสงสัยไหม!!!
แชมพู หมวกสระผม และดรายแชมพู ต่างกัน?
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy