share

คลอร์เฮกซิดีน (Chlorhexidine)

Last updated: 22 Feb 2024
340 Views
คลอร์เฮกซิดีน (Chlorhexidine)

คลอร์เฮกซิดีน (Chlorhexidine)

 

คลอร์เฮกซิดีน (Chlorhexidine) เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ถูกนำมาใช้ในการทำความสะอาดมือ ผิวหนัง ให้ปราศจากจุลชีพต่างๆ ทางวงการแพทย์ได้นำคลอเฮกซิดีนมาผสมเป็นสารยับยั้งเชื้อ หรือสารกันบูดในยาหยอดตา ใช้เป็นสารออกฤทธิ์ในน้ำ ยาล้างแผล และใช้เป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากสำหรับคลินิกทันตกรรม

คลอร์เฮกซิดีน ออกฤทธิ์ได้ดีกับเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกและแกรมลบ ทั้งชนิดที่ชอบและ ไม่ชอบออกซิเจน (Aerobic and Anaerobic bacterias) ตลอดไปจนกระทั่งยีสต์ (Yeast: เชื้อราประเภทหนึ่ง)

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จัดให้คลอร์เฮกซิดีนเป็นเคมีภัณฑ์ที่จำเป็นต่อระบบสาธารณสุขขั้นมูลฐานในแต่ละประเทศ

อนึ่ง ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนนผสมของคลอร์เฮกซิดีน ล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายนอกร่างกาย มักพบการใช้ในสถานพยาบาลเสียเป็นส่วนใหญ่ ในการฆ่าเชื้อก่อนและหลังผ่าตัด

คลอร์เฮกซิดีนมีสรรพคุณ

·  สำหรับยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคในช่องปากของคลินิกทันตกรรม

·  สำหรับยับยั้งการเจริญเติบโตและฆ่าเชื้อบริเวณผิวหนัง

·  ใช้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณบาดแผล

คลอร์เฮกซิดีนมีกลไกการออกฤทธิ์อย่างไร?

คลอร์เฮกซิดีนมีกลไกการอกฤทธิ์ โดยตัวยาจะยับยั้งการเจริญเติบโต และมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อทั้งแบคทีเรียและเชื้อรา ออกฤทธิ์ได้กับเชื้อโรคหลายชนิด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของตัวผลิต ภัณฑ์คลอร์เฮกซิดีน โดยกลไกของคลอร์เฮกซิดีนจะไปทำให้ผนังเซลล์ของเชื้อโรคเหล่านั้นแตกออกและทำให้เชื้อโรคตายลง

 

MED COVER SHAMPOO CAP มีส่วนผสมของ Chlorhexidine Digluconate (%20) เป็นสารฆ่าเชื้อ จึงเป็นที่นิยมใช้กันในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแค่ทำความสะอดาเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดล้ำลึกแล้ว ยังสะดวกง่ายต่อการใช้งาน และรวดเร็วแค่ขยี้ 3 นาที ไม่ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ยุ่งยากวุ่นวายอีกด้วย

 

 

 

 



#หมวกสระผม #หมวกสระผมไม่ใช้น้ำ #หมวกสระผมผู้ป่วย #หมวกสระผมผู้ป่วยติดเตียง #หมวกสระผมหลังศัลยกรรม #สระผมแห้ง #สระผมคนป่วย #สระผมคนป่วยติดเตียง #แชมพู #ไม่ใช้แชมพู #สระผม #ผู้ป่วย #เดินป่า #ศัลยกรรม #ดรายแชมพู #shampoocap #cap #medcover#dryshampoo

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 เมนูอาหารสำหรับผู้ป่วย
พร้อมการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี
ผลกระทบต่อเส้นผมในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
เพื่อการดูแลและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
การดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง:
พร้อมวิธีรักษาความสะอาดและเสริมความมั่นใจ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy