share

4 สิ่งที่ต้องระวังในการดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยติดเตียง

Last updated: 12 Feb 2024
284 Views
4 สิ่งที่ต้องระวังในการดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยติดเตียง

1.แผลกดทับ

การเกิดแผลกดทับเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ทั้งในผู้ป่วยที่นอนติดเตียง และผู้ป่วยที่เคลื่อนไหวน้อย หรือในผู้ป่วยที่ต้องนั่ง หรือยืนนานเป็นเวลานาน ซึ่งแผลกดทับก็จะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ และอาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย ดังนั้นจึงควรระวัง และป้องกันด้วยวิธีที่เหมาะสมตลอดเวลา

2.การทานอาหาร

การทานอาหารของผู้ป่วยติดเตียง จะต้องทำอย่างระมัดระวัง และควรให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์ เพราะถ้าหากผู้ป่วยสำลักหรือทานอาหารไม่ถูกวิธี หรือถ้าผู้ดูแลให้อาหารไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้ผู้ป่วยเกิดอันตราย เกิดภาวะแทรกซ้อนทางเดินหายใจ หรือภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะได้

3.ความสะอาด

ความสะอาดเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะผู้ป่วยที่ติดเตียง มีระบบภูมิคุ้มกันร่างกายที่อ่อนแอ และมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่ง่ายกว่าคนทั่วไป ดังนั้นจึงควรมีการดูแลทำความสะอาด สถานที่หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงอย่างสม่ำเสมอรวมถึงการทำความสะอาดร่างกาย เส้นผมและหนังศีรษะ MED COVER SHAMPOO CAP เป็น 1 ในตัวช่วยที่ทำให้การสระผมไม่ยุ่งยากอีกต่อไปเพราะสามารถทำความสะอาดพร้อมสารฆ่าเชื้อโรคอย่าง Chlorhexidine


 



4.ปัญหาสุขภาพจิต

ปัญหาสุขภาพจิตก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรต้องระวัง เพราะถ้าผู้ป่วยมีสุขภาพจิตที่ไม่ดี สุขภาพร่างกายของผู้ป่วยก็จะไม่ดีตามไปด้วย นอกจากนี้การนอนติดเตียงเป็นเวลานานๆ ยังอาจทำให้ผู้ป่วยมีอาการซึมเศร้า ความเครียด หรือความวิตกกังวล ดังนั้นจึงควรดูแลสุขภาพจิตของผู้ป่วยให้ดีอยู่ตลอดเวลา

#หมวกสระผม #หมวกสระผมไม่ใช้น้ำ #หมวกสระผมผู้ป่วย #หมวกสระผมผู้ป่วยติดเตียง #หมวกสระผมหลังศัลยกรรม #สระผมแห้ง #สระผมคนป่วย #สระผมคนป่วยติดเตียง #แชมพู #ไม่ใช้แชมพู #สระผม #ผู้ป่วย #เดินป่า #ศัลยกรรม #ดรายแชมพู #shampoocap #cap #medcover#dryshampoo

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 เมนูอาหารสำหรับผู้ป่วย
พร้อมการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี
ผลกระทบต่อเส้นผมในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
เพื่อการดูแลและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
การดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง:
พร้อมวิธีรักษาความสะอาดและเสริมความมั่นใจ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy