share

Shampoo Cap นวตกรรมใหม่ของการดูแลผู้ป่วย

Last updated: 5 Jun 2024
643 Views
Shampoo Cap นวตกรรมใหม่ของการดูแลผู้ป่วย

มื่อเราพูดถึงการให้การดูแลผู้ป่วยที่อ่อนแอ หรือป่วยรุนแรงนั้น หลายคนอาจรู้สึกกังวลเพราะผู้ป่วยจะมีร่างกายที่อ่อนแอและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย การรักษาความสะอาดของร่างกายถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งจำเป็นจะต้องทำให้ถูกหลัก ถูกวิธี มิเช่นนั้นอาจส่งผลข้างเคียงที่คุณอาจคาดไม่ถึงได้

ารดูแลความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ ถือเป็นอีกสิ่งที่คนมักมองข้าม เพราะยุ่งยากวุ่นวาย และลำบากในการจัดการ แต่รู้ไหมค่ะว่าหากผู้ป่วยไม่ได้สระผมตามระยะเวลาอันสมควร เรื่องเล็กๆอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ได้ เพราะการไม่สระผมเป็นเวลานานอาจก่อให้เกิด

·      การสะสมของแบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ : หากไม่มีการสระผมเป็นเวลานาน น้ำมันตามธรรมชาติ เหงื่อ และมลภาวะจากสิ่งแวดล้อมสามารถสะสมบนหนังศีรษะได้ ความสกปรกนี้จะนำไปสู่การสะสม ของเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียซึ่งนำไปสู่ความรู้สึกไม่สบายศีรษะ อาการคัน และอาจเกิดปัญหาหนังศีรษะตามมาเช่น เชื้อราบนหนังศีรษะ ผมร่วง รังแคได้

·      ความเสี่ยงในการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น : หนังศีรษะที่ไม่ได้ทำความสะอาดอาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ในผู้ป่วยที่มีระบบภูมิคุ้มกันที่ต่ำกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอาจมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

·      การระคายเคืองหนังศีรษะ : แน่นอนว่าการขาดสุขอนามัยของเส้นผมที่เหมาะสมอาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่หนังศีรษะได้ ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกไม่สบาย นอกจากนี้หากผู้ป่วยเกาหนัศีรษะมากและแรงเกินไปอาจเกิดแผลบนหนังศีรษะ และนั้นจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคอย่างดี ที่คุณอาจะมองไม่เห็น

·      กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ : แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ในทุกจุดของร่างกาย หลายคนอาจเลือกใช้ Dry Shampoo เพื่อปกปิดกลิ่น แต่รู้ไหมว่าการใช้ Dry Shampoo เป็นเพียงการซับความมันออกและเพิ่มกลิ่นหอมให้เส้นผม นั่นหมายความว่า สิ่งสกปรกทั้งหลายจะยิ่งหมักหมมอยู่บนศีรษะคุณ!!!

·      ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพจิต : ความสะอาดเป็นองค์ประกอบสำคัญของการดูแลตนเอง และการละเลยอาจส่งผลเสียทางจิตใจของผู้ป่วยได้ เพราะอาจทำให้ผู้ป่วยไม่มีความมั่นใจในตนเองเมื่อไม่สามารถรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลได้ และอาจรู้สึกกังวลหากต้องทำให้ผู้ดูแลลำบากยุ่งยาก วุ่นวาย

หยุด!!! ทนกับทุกปัญหาเของการสระผมด้วย Med Cover Shampoo Cap หมวกสระผมไม่ต้องใช้น้ำ

วตกรรมใหม่ของการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถดูแลการสระผมผู้ป่วยได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นวดเบา ๆ เพียง 3 นาที ก็สามารถขจัดสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะได้ ทางเลือกที่ดีกว่าการสระผมแบบดั้งเดิมแก่ผู้ป่วยที่อ่อนแอ และป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤติได้ รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ พร้อมสารทำความสะอาดอย่าง chlorhexidine ซึ่งสามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อในผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล (Healthcare-associated infection: HAI) โดยเฉพาะที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียชนิดกรัมลบ (gram-negative bacteri) ได้ดีกว่าการสระผมด้วยแชมพูปกติ

ด้วยคุณสมบัติพิเศษดังนี้
 
1. ใช้งานครั้งเดียว สะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องใช้น้ำ ไม่เลอะเทอะ ไม่ต้องเปลี่ยนผ้าปูที่นอนที่อาจเปียกหลังการสระผม

2. มีส่วนผสมของแชมพูและครีมนวดผม มีวิตามินอีและว่านหางจระเข้ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่ม ชุ่มชื่น

3. pH5.5 และผ่านการทดสอบทางผิวหนังแล้วว่า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือแพ้

4. สามารถอุ่นร้อนเพื่อเพิ่มความสบายให้ผู้ป่วย หรือใช้ที่อุณหภูมิห้องได้

5. บรรจุในแพ็คแบบใช้ครั้งเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์แห้ง

6. ลดขั้นตอนการจัดเตรียมอุปกรณ์ในการสระผมและอุปกรณ์ใส่น้ำที่อาจหกเละเทอะ และยุ่งยากในการจัดเตรียม

7. ลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและความปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องยกหรือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรืออุปกรณ์

8. ลดการปนเปื้อนที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้อ่างสระผมแบบดั้งเดิม

9. ลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย

10. สามารถดูดซับสิ่งสกปรก เจล EEG เศษหรือเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

11. อ่อนโยนต่อผิวหนังและเส้นผม นอกจากนี้การนวดเบาๆขณะใช้ยังมีประโยชน์ในการบำบัดให้ผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

 

 

 



นวตกรรมทางเลือกในการทำความสะอาดของผู้ป่วยได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องใช้น้ำ

"Med Cover Shampoo Cap สะดวกจัด สะอาดจริง"

 

#หมวกสระผม #หมวกสระผมไม่ใช้น้ำ #หมวกสระผมผู้ป่วย #หมวกสระผมผู้ป่วยติดเตียง #หมวกสระผมหลังศัลยกรรม #สระผมแห้ง #สระผมคนป่วย #สระผมคนป่วยติดเตียง #แชมพู #ไม่ใช้แชมพู #สระผม #ผู้ป่วย #เดินป่า #ศัลยกรรม #ดรายแชมพู #shampoocap #cap #medcover#dryshampoo
 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 เมนูอาหารสำหรับผู้ป่วย
พร้อมการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี
ผลกระทบต่อเส้นผมในผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
เพื่อการดูแลและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
การดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง:
พร้อมวิธีรักษาความสะอาดและเสริมความมั่นใจ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy